8 สูตรพอกหน้าด้วยไข่ขาว คืนความงามให้สาวๆ มีผิวหน้าสวยใส

“อยากสวยในราคาสบายกระเป๋าจะมีสูตรใดทำได้บ้างมั้ยนะ?” หากสาวๆ คนไหนกำลังรำพึงประโยคนี้กับตัวเองอยู่ วันนี้เรามีข่าวดีมาบอกกับ 8 สูตรพอกหน้าด้วยไข่ขาว คืนความงามให้ผิวสาวในราคาแสนประหยัด เพราะไข่ขาวเป็นสุดยอดวัตถุดิบหาง่ายจากก้นครัว แถมราคาก็ถูก ลงทุนไม่กี่บาท แต่กลับได้ผิวสวยดั่งใจมาครอบครอง เหมาะอย่างมากสำหรับสาวๆ ที่มีปัญหาผิวสารพัดอย่าง เรามาดูกันดีกว่านะคะว่าสูตรพอกหน้าด้วยไข่ขาวมีอะไรบ้าง แต่ละสูตรสามารถแก้ปัญหาผิวได้อย่างไร
สูตรพอกหน้าด้วยไข่ขาว

ดีท็อกผิวหน้าให้สะอาดด้วยไข่ขาว

การล้างหน้าให้สะอาดก็เพื่อขจัดสิ่งสกปรก และสารเคมีจากเครื่องสำอางที่ตกค้าง ซึ่งจะให้ดีที่สุด บางครั้งการล้างหน้าธรรมดาอาจยังไม่พอ ดังนั้น การมาส์กหน้าด้วยไข่ขาวก็นับเป็นอีกหนึ่งเคล็ดลับที่จะช่วยดีท็อกซ์ผิวหน้าให้สะอาดปราศจากสิ่งสกปรกและสารเคมีจากมลภาวะต่างๆ ให้หลุดออกไปได้มากขึ้น เพราะผิวหน้าของเราในแต่ละวันล้วนเผชิญกับฝุ่นควัน แสงแดด สารเคมีจากเครื่องสำอางและอีกมากมายจนทำลายผิวให้หมองคล้ำ เกิดการอุดตันจนเป็นสิวและยังมีผดผื่นคันตามมา ส่งผลให้เกิดจุดด่างดำและริ้วรอยเหี่ยวย่น แต่ปัญหาเหล่านี้สาวๆ สามารถแก้ไขได้ง่ายๆ ด้วยการมาส์กหน้าเพื่อดีท็อกซ์และพื้นฟูสภาพผิวให้กลับมาสดใสสุขภาพดีอีกครั้ง
วิธีดีท็อกผิวหน้า
นำไข่ขาวมาพอกบนใบหน้าจนทั่ว ปล่อยไว้ประมาณ 15 นาที หรือจนไข่ขาวเคลือบผิวหน้าจนแห้งแล้วล้างออกให้สะอาด สูตรนี้ให้ทำเป็นประจำ หรืออย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง ผิวหน้าจะสะอาด เรียบเนียนและเกลี้ยงเกลายิ่งขึ้น แถมยังทำให้ครีมบำรุงผิวสามารถซึมซาบลงสู่ผิวได้ดีมากขึ้นอีกด้วย

สูตรลอกสิวเสี้ยนด้วยไข่ขาว

เชื่อว่าผู้หญิงแทบทุกคนจะต้องมีปัญหาสิวเสี้ยนขึ้นบดบังความงามของผิวด้วยกันทั้งนั้น และหากใครมีสิวเสี้ยนเยอะ นอกจากการใช้แผ่นลอกสิวเสี้ยนราคาแพงลอกออกบ่อยๆ แล้ว รู้หรือไม่คะว่าการลอกสิวเสี้ยนด้วยไข่ขาวก็สามารถทำได้เช่นกัน เป็นสูตรง่ายๆ จากธรรมชาติ แถมราคาแสนประหยัด แต่ได้ผลดีสุดๆ
วิธีลอกสิวเสี้ยน
นำไข่ขาวมาผสมให้เข้ากันกับน้ำมะนาว คนให้เข้ากันแล้วนำสำลีแผ่นบางมาชุบลงในส่วนผสม จากนั้นแปะบนใบหน้าตรงส่วนที่มีสิวเสี้ยน หรือหากจะทำเป็นมาส์กบำรุงผิวหน้าในตัวไปเลยก็ได้ โดยนำสำลีชุบไข่ขาวมาวางแปะหน้าฝาก แก้มสองข้าง จมูกและคาง ปล่อยทิ้งไว้จนไข่ขาวแห้งตึง จากนั้นจึงค่อยๆ ลอกแผ่นสำลีออก โดยค่อยๆ ลอกออกจากด้านล่างขึ้นสู่ด้านบน เพื่อป้องกันการเกิดริ้วรอยหากดึงย้อนลงมาข้างล่าง เสร็จแล้วก็ล้างหน้าให้สะอาดด้วยน้ำเย็น วิธีพอกหน้าด้วยไข่ขาวเพื่อกำจัดสิวเสี้ยนนี้ หากสาวๆ หมั่นทำเป็นประจำ ผิวหน้าของคุณนอกจากจะกระจ่างใสอย่างมีสุขภาพดีแล้ว สิวเสี้ยนก็จะลดน้อยลง ทำให้รูขุมขนกระชับ และความมันบนใบหน้ายังลดน้อยลงอีกด้วย สำหรับสูตรลอกสิวเสี้ยนด้วยไข่ขาวนี้ นอกจากจะใช้สำลีแผ่นเป็นตัวช่วยลอกแล้ว สาวๆ ยังสามารถนำกระดาษซับหน้ามันมาใช้ลอกแทนสำลีได้ด้วยเช่นกัน รับรองค่ะว่าสาวคนไหนที่มีสิวเสี้ยนเยอะ หลังจากลอกออกคุณจะเห็นสิวเสี้ยนติดมาบนแผ่นกระดาษเยอะมากทีเดียว
2.2

สูตรมาร์คหน้าด้วยไข่ขาว รักษาสิว ฝ้า กระและจุดด่างดำ

สิว ฝ้า กระและจุดด่างดำ เป็นสุดยอดปัญหาผิวที่ทำเอาสาวๆ หลายคนกลัดกลุ้มไปตามๆ กัน โดยเฉพาะหาก 4 ปัญหาเหล่านี้มารวมตัวที่ใบหน้าเราพร้อมกันทีเดียว เพราะฉะนั้น เรามาใช้สูตรมาร์คหน้าไข่ขาวกำจัดสิว ฝ้า กระและจุดด่างดำกันดีกว่า โดยวิธีการพอกก็ยังสามารถทำตามได้ง่ายๆ ดังเดิม
วิธีรักษาสิว ฝ้า กระ
ให้นำไข่ขาวผสมกับน้ำมะนาวเล็กน้อย นำส่วนผสมที่คนเข้ากันดีแล้วมาทาบนใบหน้าจนทั่ว ปล่อยไว้ประมาณ 1-2 ชั่วโมง จากนั้นล้างหน้าให้สะอาดด้วยน้ำอุ่นและล้างตบท้ายด้วยน้ำเย็นอีกครั้งเพื่อความเด้งกระชับของผิว แนะนำให้พอกด้วยสูตรนี้สัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง รับรองค่ะว่าปัญหาผิวทั้งสิว ฝ้า กระและจุดด่างดำจะค่อยๆ จางลงอย่างเป็นธรรมชาติ แถมยังทำให้ผิวหน้าขาวกระจ่างใสนวลเนียนขึ้น เนื่องจากมะนาวมีกรด AHA ที่จะช่วยกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิว ทำให้ผิวหน้าที่หมองคล้ำค่อยๆ กระจ่างใสและขาวขึ้น อีกทั้งรอยดำจากสิวก็ยังลดเลือนลงได้ด้วย

ไข่ขาวพอกหน้า เพิ่มความอ่อนเยาว์ให้ผิว

วันเวลาผ่านไป เมื่อคนเราอายุเพิ่มขึ้นเซลล์ผิวก็เริ่มเสื่อมสภาพทำให้เกิดผิวที่หย่อนคล้อย และเหี่ยวย่นง่าย อีกทั้งสารอนุมูลอิสระก็บุกเข้ามาจู่โจมทำลายผิว ความอ่อนเยาว์ที่เคยมีอย่างเต่งตึงเหมือนวัยสาวก็ย่อมโรยรา เพราะฉะนั้น หากสาวๆ ต้องการเรียกคืนความอ่อนเยาว์ให้ผิวหน้าอีกครั้ง เราขอแนะนำเคล็ดลับการพอกหน้าเรียกผิวเด็กกลับมาง่ายๆ ดังนี้
วิธีเพิ่มความอ่อนเยาว์ให้ผิว
พอกหน้าด้วยไข่ขาวเป็นประจำทุกวัน โดยพอกติดต่อกันเป็นระยะเวลา 1 สัปดาห์ หรือจะพอกแบบวันเว้นวันก็ได้เช่นกันค่ะ ให้พอกวันละ 30 นาที หลังจากพอกเสร็จ คุณจะสัมผัสได้ถึงสภาพผิวหน้าที่เนียนนุ่ม กระชับเต่งตึงขึ้น และริ้วรอยก็เริ่มลดลง ทำเป็นประจำต่อเนื่องต่อไป ผลลัพธ์ที่ได้จะทำให้คุณมีผิวหน้าสวยใสและอ่อนเยาว์ราวกับผิวสาววัยแรกแย้มแน่นอน

พอกหน้าด้วยไข่ขาว สูตรลดอาการแพ้

สาวๆ คนไหนที่มีปัญหาผิวแพ้ง่าย มักมีผดผื่นขึ้นบนผิวหน้าบ่อยๆ การพอกหน้าด้วยไข่ขาวก็สามารถช่วยลดปัญหาผิวแพ้ง่ายได้เช่นกัน แต่จะต้องหมั่นพอกเป็นประจำเท่านั้นนะคะ รับรองค่ะว่าสูตรนี้จะช่วยได้ผลดีแน่นอน แถมยังปลอดภัย ไม่ระคายเคืองต่อผิว
วิธีพอกหน้าด้วยไข่ขาว ลดอาการแพ้
ให้นำไข่ขาวมาทาลงบนผิวหน้า โดยพอกทิ้งไว้เช่นนั้นทุกวัน วันละ 10-15 นาที จากนั้นจึงล้างออกให้สะอาด แนะนำให้พอกหน้าด้วยสูตรไข่ขาวนี้ต่อเนื่องประมาณ 3-4 สัปดาห์ รอยแดงที่เกิดขึ้นจากอาการแพ้ก็จะค่อยๆ ดีขึ้นและจางหายไป ที่สำคัญไข่ขาวเปี่ยมไปด้วยโปรตีนและวิตามินต่างๆ มากมาย โดยจะช่วยบำรุงผิวอย่างล้ำลึกและเสริมสร้างความแข็งแรงให้ผิวหน้าได้อีกด้วย เมื่อผิวหน้าของคุณแข็งแรงมีสุขภาพที่ดีขึ้น ปัญหาผิวแพ้ง่ายก็จะลดลงไปได้ค่ะ
สูตรลดอาการแพ้

สูตรพอกหน้าด้วยไข่ขาว กระชับรูขุมขน และลดความมันบนใบหน้า

ปัญหาหน้ามันเกิดจากต่อมน้ำมันใต้ผิว ผลิตน้ำมันออกมามากเกินไปจนส่งผลให้รูขุมขนเกิดการขยายตัวตามมา ในที่สุดปัญหารูขุมขนกว้างก็บุกมาเยือนสาวผิวมันอย่างไม่ต้องสงสัย และหากคุณต้องการลดเลือนความมันบนผิวพร้อมช่วยกระชับรูขุมขนให้เล็กลงในตัว แนะนำให้พอกหน้าด้วยไข่ขาวเลยค่ะ
วิธีกระชับรูขุมขน ลดความมันบนใบหน้า
นำไข่ขาวมาพอกหน้าเป็นประจำเช้า-เย็น พอกครั้งละ 10 นาทีหรือจนกว่าผิวหน้าจะแห้ง จากนั้นล้างออกให้สะอาดด้วยน้ำเย็น ก็จะช่วยลดเลือนความมันบนใบหน้าได้เป็นอย่างดี และเมื่อความมันลดลง รูขุมขนก็จะกระชับเล็กลงตามได้ด้วย แถมยังทำให้ผิวหน้าสาวๆ เต่งตึงสดใส ผิวเด้งดั่งใจมากขึ้นทีเดียว

ไข่ขาวพอกหน้า สูตรปรับสภาพผิวก่อนเปลี่ยนครีมบำรุง

เชื่อมั้ยคะว่านอกจากสารเคมีที่มีอยู่ในเครื่องสำอางแล้ว ครีมบำรุงผิวทุกชนิดก็มีสารเคมีที่อาจตกค้างอยู่ในรูขุมขนผิวหน้าได้ด้วยเช่นกัน เพราะฉะนั้น หากสาวๆ ต้องการเปลี่ยนครีมบำรุงผิวหน้าตัวใหม่ แนะนำให้พอกหน้าด้วยไข่ขาวเพื่อให้ไข่ขาวดูดซับเอาสารเคมีจากครีมบำรุงผิวหน้าตัวเก่าออกไปให้หมดก่อน ถือเป็นอีกหนึ่งวิธีการดีท็อกซ์และช่วยปรับสภาพผิวหน้าก่อนรับครีมตัวใหม่นั่นเอง แถมยังทำให้สารอาหารจากครีมบำรุงผิวตัวใหม่สามารถซึมซาบลงไปบำรุงผิวได้อย่างล้ำลึกอีกด้วย งานนี้การทำงานของสารอาหารผิวต่างๆ ก็จะยิ่งเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น
วิธีปรับสภาพผิวก่อนเปลี่ยนครีมบำรุง
ก่อนวันเปลี่ยนครีมบำรุงผิวตัวใหม่ ให้สาวๆ นำไข่ขาวมาพอกหน้าทิ้งไว้ 1 คืน เพื่อให้ไข่ขาวทำหน้าที่ดูดซับสารพิษและสิ่งสกปรกต่างๆ ออกจากผิวหน้าได้อย่างล้ำลึกแท้จริง
เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับสูตรพอกหน้าจากไข่ขาว ซึ่งเราหยิบมาฝากสาวๆ ด้วยกันถึง 8 สูตร สาวคนไหนปรารถนาการมีผิวหน้าสวยใสไร้สิว ผิวหน้ายังขาวกระจ่างใสเนียนนุ่มและอ่อนเยาว์ราวกับผิวเด็ก งานนี้ไม่ต้องพึ่งพาคอร์สความงามราคาแพงอีกต่อไปแล้วค่ะ เพราะเพียงหมั่นพอกหน้าด้วยไข่ขาวเป็นประจำ คุณก็ย่อมสามารถเนรมิตความงามในราคาสบายกระเป๋าได้อย่างแสนง่ายแล้ว
รออัพเดจวันพรุ่งนี้ ^^

ความคิดเห็น

ตำแหน่งโฆษณา