10 ที่เที่ยววันเด็ก 2560 ในกรุงเทพฯ

10 ที่เที่ยววันเด็ก 2560 ในกรุงเทพฯ | โรงพยาบาลกรุงเทพ
     วันเด็กแห่งชาติ ปีนี้ตรงกับวันเสาร์ ที่ 14 ม.ค. เชื่อว่าคุณพ่อคุณแม่ต่างเตรียมหาที่พาลูกไปเที่ยว เพื่อส่งเสริมพัฒนาการของลูกๆ กันแล้ว หลายหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนมีการจัดกิจกรรมให้น้องๆ ทั้งสนุกและได้ความรู้เป็นประจำอยู่แล้ว สำหรับคุณพ่อคุณแม่ที่ยังไม่รู้จะพาไปไหนดี ลองมาดูเป็นไอเดียกันว่าในปีนี้ มีที่ไหนน่าสนกันบ้าง และที่สำคัญ ฟรีซะด้วย

  1. ทำเนียบรัฐบาล
 
นี่คือสถานที่ยอดฮิตสุดๆ ของเด็กไทยมาทุกยุคทุกสมัย เป็นความฝันของเด็กๆ ที่จะได้เข้าไปนั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรี บนห้องทำงานในตึกไทยคู่ฟ้า

  1. ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา ท้องฟ้าจำลองกรุงเทพ
 
    ท้องฟ้าจำลองเป็นอีกสถานที่ที่อยู่คู่กับเด็กไทยมาหลายยุคหลายสมัยแล้ว ยิ่งยุคหลังมานี้มีเทคโนโลยีเครื่องฉายดาวระบบดิจิทัลให้เด็กๆ ได้ตื่นตาตื่นใจกับเรื่องราวความอลังการของจักรวาลผ่านภาพยนตร์ดาราศาสตร์ เด็กคนไหนที่สนใจในเรื่องท้องฟ้าและดวงดาวไม่ควรพลาด

  1. ฐานทัพอากาศดอนเมือง
 
    อีกหนึ่งสถานที่ในฝันของเด็กไทยที่มีความใฝ่ฝันอยากจะเป็นนักบินทุกคน ภายในงานมีการจัดแสดงเครื่องบินรบ อาวุธยุทโธปกรณ์ รุ่นต่างๆ เช่น F 16, AU-23 (Peacemaker), Gripen, L39, PC9, CT 4, F5, UH-1H (Huey) ทั้งบนพื้นและมีการบินโชว์จริงๆ อีกด้วย

  1. กองทัพบก ณ กองพลทหารม้าที่  2 รักษาพระองค์ กรุงเทพฯ สนามเป้า
 
    ปีนี้กองทัพบกจัดงาน “กองทัพบก คืนความสุขให้เด็กไทย” ที่ได้นำเอาอาวุธยุทโธปกรณ์ต่างๆ มาจัดแสดงให้เด็กๆ ได้ตื่นเต้นเช่นเคย เช่น เฮลิคอปเตอร์แบบต่างๆ, รถถัง, รถสายพานลำเลียง, ยานเกราะล้อยาง, รถหุ้มเกราะ, ปืนใหญ่, เรือพลังงานลม, รถพยาบาลเคลื่อนที่ เป็นต้น

  1. กองทัพเรือ
 
    พื้นที่ต่างๆ ของกองทัพเรือ จำนวน 29 หน่วยถูกนำมาจัดแสดงอาวุธยุทโธปกรณ์ทางทหารของหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง รวมถึงกองเรือยุทธการ เปิดโอกาสให้เด็กๆ เยี่ยมชมเรือหลวงจักรีนฤเบศร ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล และชมการแสดงโดดร่มของหน่วยสงครามพิเศษทางเรือ (SEAL), รถลาดตระเวนหุ้มเกราะV–150, รถสะเทินน้ำสะเทินบก AAV พร้อมอาวุธประจำรถ, รถฮัมวี่ และปืนใหญ่ขนาดต่างๆ

  1. สวนสัตว์ดุสิต กรุงเทพมหานคร
 
    ความพิเศษของปีนี้คือการเปิดสวนสัตว์ให้เด็กที่มีความสูงไม่เกิน 135 เซนติเมตรเข้าฟรี!! ทั่วประเทศ ในวันที่ 14 และ 15 มกราคม 2560 รวมทั้งหมด 7 แห่ง ได้แก่ สวนสัตว์ดุสิต, สวนสัตว์เปิดเขาเขียว , สวนสัตว์เชียงใหม่, สวนสัตว์นครราชสีมา, สวนสัตว์สงขลา, สวนสัตว์ขอนแก่น และสวนสัตว์อุบลราชธานี

  1. หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร
 
    จัดงาน “วันเด็กศิลป์@BACC ตอน แรงบันดาลใจจากพ่อ” ในงานเด็กๆ จะได้สนุกสนานไปกับกิจกรรมศิลปะประดิษฐ์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากพระราชกรณียกิจ และพระราชปณิธานของในหลวงรัชกาลที่ 9 น้องๆ หนูๆ คนไหนที่ชอบศิลปะ ไม่ควรพลาดมาร่วมท่องโลกศิลปะไปกับกิจกรรมสุดสร้างสรรค์แบบนี้

  1. สถานเสาวภา สภากาชาดไทย
 
เปิดสวนงูให้น้องๆ หนูๆ และผู้ปกครองที่พาเด็กมา เข้าชมฟรี! ในงานพบกับการแสดงรีดพิษงู, แสดงสาธิตการจับงูชนิดต่างๆ และร่วมกิจกรรม "ประกวดตั้งชื่อมาสคอต สวนงู สถานเสาวภา” เพื่อชิงรางวัลสุดพิเศษ

  1. กระทรวงศึกษาธิการ สนามเสือป่า
 
      ด้วยความร่วมมือของกระทรวงศึกษาธิการ ภาครัฐ และเอกชน ในการจัดงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2560 ณ สนามเสือป่า ภายใต้แนวคิด 'ดินแดนแห่งความสุข ตามรอยศาสตร์พระราชา' พบกับบูธกว่า 233 บูธ แบ่งเป็น 6 สถานีให้เข้าชม ได้แก่ สถานีที่ 1 เวทีกลาง, สถานีที่ 2 สถานีพระอัจฉริยภาพ, สถานีที่ 3 สถานีพอเพียง, สถานีที่ 4 สถานีนวัตกรรม, สถานีที่ 5 สถานีธรรมะจากพระราชา และสถานีที่ 6 สถานีอิงลิช ฟอร์ ฟัน

  1. TKpark อุทยานการเรียนรู้
    อุทยานการเรียนรู้ TKpark จัดงานวันเด็กแห่งชาติ 2560 ด้วยคอนเซปต์ "กาลครั้งหนึ่ง" ชวนน้องๆ หนูๆ มาฟังเรื่องเล่าและสนุกไปกับกิจกรรมสร้างแรงบันดาลใจจากโครงการตามแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ลองเล่น เรียนรู้ ลงมือทำ ต่อยอดความคิดสร้างสรรค์ด้วยกิจกรรมในรูปแบบที่หลากหลาย พร้อมสนุกกับเกมชิงรางวัล และเติมพลังกับขนมสุดอร่อยจากผู้สนับสนุนใจดีมากมาย พิเศษเนื่องในวันเด็ก  เฉพาะวันที่ 14 และ 15 มกราคม 2560 เปิดให้เด็กสูงไม่เกิน 140 ซม. เข้าฟรีตลอดงาน ตั้งแต่เวลา 10.00-17.00 น. ณ อุทยานการเรียนรู้ TKpark ชั้น 8 Dazzle Zone ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

     ทั้งนี้คุณพ่อคุณแม่อย่าลืมใส่ใจเรื่องการป้องกันต่างๆ ให้น้องๆ ด้วย เพราะแต่ละสถานที่ที่ไปจะมีผู้คนมากมาย ยิ่งช่วงนี้ฝนตกเป็นสภาวะอากาศที่เชื้อไวรัส และเชื้อแบคทีเรียหลายชนิดชื่นชอบมาก อาจนำไปสู่การติดเชื้อและเกิดโรคต่างๆ ได้ง่าย ดังนั้นเพื่อป้องกันการเกิดโรค คุณพ่อคุณแม่ควรใส่ใจเรื่องสุขอนามัยของลูก ไม่ว่าจะเป็นการล้างมือก่อนกินอาหาร และอย่าลืมล้างมือก่อนและหลังการเล่นทุกครั้ง
    หากลูกมีอาการผิดปกติ เช่น มีไข้สูง กินอาหารได้น้อย อาเจียน อ่อนเพลียง่าย มีภาวะขาดน้ำ หรือมีปัญหาเรื่องระบบทางเดินหายใจ เช่น ไอบ่อย หายใจเร็ว และกินอาหารได้น้อย ควรรีบมาพบแพทย์ทันที

ความคิดเห็น

ตำแหน่งโฆษณา